I gotta + (động từ)


Nghe-Nói #13: I gotta + (động từ)

gotta” là viết tắt của “got to.”
gotta” dùng khi nói, không nên dùng trong văn viết. Dạng viết đúng là “have got to” hay “’ve got to.
gotta / “have got to nghĩa tương tự “have to”, nghĩa là dùng để mô tả một việc cần phải sớm diễn ra.

Sau đây là vài ví dụ.





1  I gotta manage my money.
Tôi cần phải quản lý tiền bạc của mình.

2  I gotta obey the laws.
Tôi cần phải tuân theo pháp luật.

3  I gotta move to a bigger house.
Tôi cần phải dọn đến ngôi nhà lớn hơn.

4  I gotta impress my boss.
Tôi cần phải gây ấn tượng tốt với sếp của tôi.

5  I gotta brush my teeth.
Tôi cần phải đánh răng.

6  I have got to be on time to work.
Tôi cần phải có mặt đúng giờ làm việc.

7  I’ve gotta try harder at school.
Tôi cần phải cố gắng hơn ở trường.

8  I’ve gotta tell my wife I’ll be late.
Tôi cần phải báo cho vợ tôi biết tôi sẽ trễ.

9  I’ve gotta learn more about the laws.
Tôi cần phải học thêm về luật.

10  I’ve gotta clean my house today.
Hôm nay tôi phải lau chùi nhà cửa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.