I'm gonna + (động từ)


Nghe-Nói #7: I'm gonna + (động từ)

gonna” là viết tắt của “going to.”
gonna” dùng khi nói, không nên dùng trong văn viết.
gonna” + “động từ” mô tả điều bạn định làm vào thời điểm đó hay trong tương lai gần.

Sau đây là vài ví dụ.





1  I’m gonna have some coffee.
Tôi sẽ uống chút cà phê.

2  I’m gonna go to work.
Tôi sắp sửa đi làm.

3  I’m gonna eat some cake.
Tôi sẽ ăn chút bánh ngọt.

4  I’m gonna send out my resume.
Tôi sẽ gửi hồ sơ xin việc.

5  I’m gonna run a marathon.
Tôi sẽ tham dự cuộc đua chạy-đường-dài.

6  I’m gonna ask her out for dinner.
Tôi sẽ mời cô ấy đi ăn tối.

7  I’m gonna stop smoking.
Tôi sẽ bỏ thuốc lá. / Tôi sẽ ngưng không hút thuốc nữa.

8  I’m gonna help my friends.
Tôi sẽ giúp bạn bè của tôi.

9  I’m gonna take swim lessons.
Tôi sẽ ghi danh lớp học bơi.

10  I’m gonna read a book.
Tôi sẽ đọc một cuốn sách.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.