CÁCH DÙNG ‘GOING’ và ‘GOING TO’



HỎI ĐÁP 36: CÁCH DÙNG ‘GOING’ và ‘GOING TO’

HỎI:
Khi nói về tương lai, cách nói nào tự nhiên hơn I am going snowboarding’ (Tôi sẽ đi trượt tuyết) hay ‘I am going to go snowboarding’? (Tôi sẽ đi trượt tuyết)?


ĐÁP:
Câu trả lời tùy vào mức độ chắc chắn của kế hoạch bạn có.

Thì PRESENT PROGRESSIVE (BE + V-ing) dùng mô tả kế hoạch và sắp đặt tương đối chắc chắn.

Nếu tôi nói ‘I am going to the doctor tomorrow’ (Ngày mai tôi sẽ đi khám bệnh), nghĩa là, tôi đã có hẹn, hoặc tôi khẳng định tôi sẽ đi.
Nếu tôi nói ‘I am going to go to the doctor tomorrow’ (Ngày mai tôi dự định sẽ đi khám bệnh), nghĩa là, tôi có ý định, tôi dự tính như thế, nhưng không chắc chắn lắm.

Một ví dụ khác:
Nếu tôi nói ‘I am flying to Hungary next month’ (Tháng sau tôi sẽ đi Hungary), nghĩa là, tôi đã mua vé rồi, nên việc tôi đi sẽ là chắc chắn.
Nếu tôi nói ‘I am going to go to Italy for my summer this year’ (Năm nay tôi dự tính sẽ đi nghỉ hè ở Ý), nghĩa là, hiện giờ tôi lên kế hoạch như thế, nhưng kế hoạch này có thể thay đổi.




CHÚ Ý: Nếu muốn luyện nghe, bạn có thể bấm vào link audio để nghe bài giảng bằng tiếng Anh.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.