CÁCH DÙNG ‘HAVE SOMETHING DONE’



HỎI ĐÁP 27: CÁCH DÙNG ‘HAVE SOMETHING DONE’


Bài học hôm này giải thích cấu trúc ‘HAVE SOMETHING DONE.’

Dùng HAVE SOMETHING DONE khi chúng ta trả công cho người khác làm điều gì đó cho chúng ta.

Cấu trúc này dùng động từ HAVEOBJECT (túc từ) và mô tả hành động xẩy ra với túc từ. Hành động này luôn luôn ở hình thức PAST PARTICIPLE.

Cấu trúc này có thể dùng ở hiện tại.
Ví dụ:
I have my hair cut at the hairdresser. If I cut my own hair, it would look terrible.
Tôi cắt tóc ở tiệm làm tóc. [= Tôi trả tiền và người thợ cắt tóc cho tôi.] Nếu tôi tự cắt tóc cho mình, tóc tôi sẽ trông rất xấu.


Cấu trúc này cũng có thể dùng ở quá khứ.
Ví dụ:
I had my clothes cleaned yesterday while I was at work.
Hôm qua tôi giặt quần áo khi tôi đang ở sở làm. [= Tôi đem quần áo bẩn đến tiệm giặt ủi. Thợ ở tiệm giặt quần áo cho tôi trong lúc tôi đang làm việc ở sở.]




CHÚ Ý: Nếu muốn luyện nghe, bạn có thể bấm vào link audio để nghe bài giảng bằng tiếng Anh.




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.