CÁCH DÙNG ĐỘNG TỪ 'WISH'



HỎI ĐÁP 22: CÁCH DÙNG ĐỘNG TỪ 'WISH'

Bài học hôm nay nói về cách dùng động từ WISH (ước gì).

Khi nói về ‘các điều ước’ (WISHES) chúng ta nói về những tình huống tưởng tượng (imaginary) hay không có thật (unreal).

Để nói về ‘điều ước trong hiện tại,’ sau I WISH… (Tôi ước gì…) chúng ta dùng động từ ở thì ‘SIMPLE PAST.’
Ví dụ:
I wish I had a cup of tea.
Tôi ước gì tôi có được tách trà.

Nghĩa là, ngay vào thời điểm này tôi ước có được tách trà. Do đó, ta dùng HAD (‘simple past’ của HAVE).


Để nói về ‘điều ước trong quá khứ,’ sau I WISH… (Tôi ước gì…) chúng ta dùng động từ ở thì ‘PAST PERFECT.’
Ví dụ:
I wish I had chosen a more formal shirt before I film this video today.
Tôi ước tôi đã mặc cái áo nghiêm chỉnh hơn trước buổi quay phim ngày hôm nay.

Nghĩa là, buổi quay phim đã diễn ra rồi, và trong buổi quay phim tôi đã mặc cái áo không được nghiêm chỉnh. Bây giờ nghĩ lại tôi ước rằng tôi đã mặc cái áo tử tế hơn. Do đó, ta dùng HAD CHOSEN (‘past perfect’ của CHOOSE).




CHÚ Ý: Nếu muốn luyện nghe, bạn có thể bấm vào link audio để nghe bài giảng bằng tiếng Anh.






Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.