‘WOULD RATHER’ và ‘WOULD RATHER…THAN’



HỎI ĐÁP 21: ‘WOULD RATHER’ và ‘WOULD RATHER…THAN’

I would rather be in bed than be in the office.
Tôi thích nằm trên giường hơn là đến văn phòng.


WOULD RATHER + VERB (infinitive) mô tả điều chúng ta thích làm hơn – nếu hoàn cảnh cho phép.
WOULD RATHER + VERB (infinitive) nghĩa giống như WOULD PREFER + TO + VERB (infinitive)

Ví dụ:
I would rather drink tea. (= I would prefer to drink tea.)
Tôi thích uống trà hơn.

I would rather watch TV. (= I would prefer to watch TV.)
Tôi thích xem tivi hơn.

WOULD thường được viết tắt là ’D.
Ví dụ:
I would à I’d
you would à you’d
he would à he’d
we would à we’d
they would à they’d


Khi thêm THAN vào WOULD RATHER + VERB chúng ta giới thiệu một ý tưởng tương phản.
Ví dụ:
I’d rather drink tea than drink coffee.
Tôi thích uống trà hơn là cà phê. [=thích uống trà thay vì uống cà phê]

I’d rather watch TV than do my homework.
Tôi thích xem tivi hơn là làm bài tập về nhà. [=thích xem TV thay vì làm bài tập]




CHÚ Ý: Nếu muốn luyện nghe, bạn có thể bấm vào link audio để nghe bài giảng bằng tiếng Anh.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.