FORMAL & INFORMAL PHRASES - Bài 3



BẠN HỌC CẦN LƯU Ý
·        Từ vựng FORMAL dùng trong ngôn ngữ chính quy nghiêm chỉnh; dùng nơi lề thói xã hội hay luật lệ phải được tuân thủ (văn phòng, trường học, công sở); thường dùng giữa người xa lạ, hay người thường gặp nhưng thứ bậc cần phân biệt rõ.
·        Từ vựng INFORMAL dùng trong ngôn ngữ thân thiện thoải mái; dùng nơi không bị lề thói xã hội gò bó hay luật lệ kiềm chế; thường dùng giữa người thân quen, bạn bè, người trong gia đình.




FORMAL & INFORMAL PHRASES - Bài 3 (1-5)

1  I appreciate your assistance! / Thanks a lot!
Tôi đánh gia cao sự hỗ trợ của bạn! / Cám ơn nhiều.

2  In light of the fact that… / Because…
Dựa vào sự việc là… / Bởi vì…

3  It is my opinion that… / I think…
Theo ý kiến của tôi thì… / Tôi nghĩ…

4  It is necessary for me to… / I need to…
Nó là điều cần thiết cho tôi để… / Tôi cần…

5  It is not necessary for you to… / You don’t hafta…
Nó không là điều cần thiết cho bạn phải… / Bạn không phải…



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.