FORMAL & INFORMAL PHRASES - Bài 6



BẠN HỌC CẦN LƯU Ý
·        Từ vựng FORMAL dùng trong ngôn ngữ chính quy nghiêm chỉnh; dùng nơi lề thói xã hội hay luật lệ phải được tuân thủ (văn phòng, trường học, công sở); thường dùng giữa người xa lạ, hay người thường gặp nhưng thứ bậc cần phân biệt rõ.
·        Từ vựng INFORMAL dùng trong ngôn ngữ thân thiện thoải mái; dùng nơi không bị lề thói xã hội gò bó hay luật lệ kiềm chế; thường dùng giữa người thân quen, bạn bè, người trong gia đình.




FORMAL & INFORMAL PHRASES - Bài 6 (1-5)

1  Your arrival / When you arrive; When you get here
Sự đến nơi của bạn / Khi bạn đến nơi; Khi bạn đến đây

2  Please state your business / What do you want; Can I help you?
Vui lòng mô tả công việc của bạn / Bạn muốn gì; Tôi có thể giúp bạn không?

3  We note that you have not… / You haven’t…
Chúng tôi nhận thấy rằng bạn chưa… / Bạn chưa…

4  We would like to… / We want to…
Chúng tôi thích… / Chúng tôi muốn…

5  Would you like me to…? / Shall I…?
Bạn thích tôi làm…? / Tôi có nên làm…?




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.