FORMAL & INFORMAL PHRASES - Bài 8



BẠN HỌC CẦN LƯU Ý
·        Từ vựng FORMAL dùng trong ngôn ngữ chính quy nghiêm chỉnh; dùng nơi lề thói xã hội hay luật lệ phải được tuân thủ (văn phòng, trường học, công sở); thường dùng giữa người xa lạ, hay người thường gặp nhưng thứ bậc cần phân biệt rõ.
·        Từ vựng INFORMAL dùng trong ngôn ngữ thân thiện thoải mái; dùng nơi không bị lề thói xã hội gò bó hay luật lệ kiềm chế; thường dùng giữa người thân quen, bạn bè, người trong gia đình.




FORMAL & INFORMAL PHRASES - Bài 8 (1-5)

1  This will be of great benefit to you. / It will do you good.
Điều này sẽ là thuận lợi to lớn cho bạn. / Nó sẽ làm tốt cho bạn.

2  How are you doing? / What’s going on?
Bạn thế nào; Bạn đang làm gì đó? / Có chuyện gì vậy?

3  I am writing to inform you… / Just a note to say…
Tôi viết để thông báo cho bạn… / Chỉ là một lời nhắn cho biết…

4  I am afraid I will not be able to attend. / Sorry, I can’t make it.
Tôi e rằng tôi sẽ không thể tham dự. / Xin lỗi, tôi không đến được.

5  I am afraid your child is experiencing difficulty. / Your kid is making trouble.
Tôi e rằng con em của quý vị đang trải qua khó khăn. / Con quý vị đang gây rắc rối.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.