FORMAL & INFORMAL PHRASES - Bài 9



BẠN HỌC CẦN LƯU Ý
·        Từ vựng FORMAL dùng trong ngôn ngữ chính quy nghiêm chỉnh; dùng nơi lề thói xã hội hay luật lệ phải được tuân thủ (văn phòng, trường học, công sở); thường dùng giữa người xa lạ, hay người thường gặp nhưng thứ bậc cần phân biệt rõ.
·        Từ vựng INFORMAL dùng trong ngôn ngữ thân thiện thoải mái; dùng nơi không bị lề thói xã hội gò bó hay luật lệ kiềm chế; thường dùng giữa người thân quen, bạn bè, người trong gia đình.




FORMAL & INFORMAL PHRASES - Bài 9 (1-5)

1  I look forward to meeting you next week. / See you next week.
Tôi rất vui mong được gặp bạn vào tuần tới. / Hẹn gặp bạn tuần tới.

2  I regret to inform you of… / I’m sorry to tell you that…
Tôi lấy làm tiếc phải thông báo cho bạn về… / Tôi xin lỗi nói cho bạn biết là…

3  I was hoping that you could… / Could you…?
Tôi đã hy vọng rằng bạn đã có thể… / Bạn có thể…

4  I would be grateful if you could reply early. / Please get back to me ASAP. [Read: A-S-A-P]
Tôi sẽ biết ơn nếu bạn có thể hồi âm sớm. / Vui lòng liên lạc lại với tôi càng sớm càng tốt.

5  I would be very grateful if you could… / Could you; I’d really appreciate it if you could…
Tôi rất biết ơn nếu bạn có thể… / Bạn có thể; Tôi thật sự cám ơn nếu bạn có thể…



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.